điện lạnh giảm đắt khách

ùa nóng năm nay đến sớm hơn dự kiến khiến nhiều mặt hàng đặc trưng mùa này cũng “biến nhiệt” nhanh chóng. Không chỉ thiết bị điện máy, điện lạnh mà các phương tiện thời trang, mỹ phẩm cũng sớm “sốt” theo. Các mặt hàng điện máy, mỹ phẩm chống nắng tại TP.HCM đang bán chạy. Các mặt hàng điện máy, mỹ phẩm chống nắng tại TP.HCM đang bán chạy.

 Sức mua hàng điện máy tăng 30-40% Báo cáo doanh thu trong tháng 3 của hầu hết các trung tâmđiện máy lớn trên địa bàn TP.HCM đều tăng mạnh. Trong đó, các sản phẩm giải nhiệt đóng góp không nhỏ trong mức tăng trưởng này. Việc giá điện tăng và nhiều mặt hàng điện lạnh như điều hoà,tủ lạnh... giá khá đắt đỏ trong thời suy thoái kinh tế cũng không ngăn đượcdòng người đổ xô đến các cửa hàng điện lạnh mua sắm. Các loại máy điều hoà với các nhãn hiệu LG, Panasonic, Toshiba... giá dao động từ 4 đến hơn 6 triệu đồng/chiếc đang có lượng tiêu thụ rất tốt. Ngoài điều hòa, các loại tủ lạnh, quạt máy cũng đắt hàng.

 Do vậy, các siêu thị điện máy đang thuê thêm các trung tâm lắp ráp máy lạnh để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, tại các siêu thị kinh doanh hàng điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa, Thế giới Điện tử... mức độ mua sắm máy lạnh khá cao. Ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc kinh doanh hệ thống Thiên Hòa, cho biết: “Cách đây hơn một tháng các dòng sản phẩm điện lạnh đã được khách hàng rục rịch mua sắm và lượng mua ngày một tăng lên. Nhờ vậy, doanh thu các sản phẩm dành cho mùa nóng đã tăng 30-40% so với ngày thường. Dự báo với sức mua như hiện nay, doanh thu sẽ còn tăng mạnh vào những ngày tới, ước tính doanh số sẽ tăng gấp đôi giữa tháng 4 năm nay”

. Đến hẹn lại lên,những chương trình khuyến mại cho những dòng sản phẩm giải nhiệt đang được hầuhết các siêu thị điện máy áp dụng. Đó cũng là cách để các siêu thị điện máy kích cầu tiêu dùng. Trưởng phòng kinh doanh của siêu thị điện máy Chợ Lớn tiết lộ, sức lap dieu hoa tăng gấp đôi, gấp ba khi siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại cho nhiều dòng máy lạnh, tủ lạnh với mức giá ưu đãi. Hầu hết nguồn hàng đều được các siêu thị này nhập về với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Thậm chí có siêu thị điện máy còn dự định sẽ nhập số lượnghàng hóa tăng gấp đôi so với cùng kỳ để phục vụ khách hàng. Những mặt hàng máy lạnh, đặc biệt là máy lạnh có công nghệ inverter tiết kiệm điện và các loại quạt, các sản phẩm máy xay sinh tố, ép trái cây, xay đậu nành được ưu tiên trữ hàng. điện máy, mỹ phẩm, nắng nóng, giải nhiệt, siêu thị, khuyến mãi Tuy nhiên, giá các mặt hàng cũng tăng lên đáng kể khi tỷ giá USD lên cao buộc các nhà sản xuất phải có động thái điều chỉnh giá. Một sản phẩm mới tung ra thị trường hầu hết được đẩy lên khoảng 5-7% giá công bố trướcđó.

Thời trang, mỹ phẩm chạy đua Dạo quanh một vòng thị trường mỹ phẩm ở TP.HCM nhận thấy tình hình kinh doanh mặt hàng này khá nhộn nhịp khi mùa nóng xuất hiện. Lượng hàng được tiêu thụ mạnh ở các chợ truyền thống cho đến các cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị. Theo chị Tố Uyên, chủ cửa hàng mỹ phẩm tại khu vự chợ Tân Bình: “tính từtrung tuần tháng 2 đến nay, số lượng người tìm mua mỹ phẩm dưỡng da, chống nắngtăng tới 40-50% so với mọi năm. Trong đó, mua nhiều hơn cả là sữa rửa mặt, kem chống nắng và kem dưỡng da. Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều tung ra những chương trình khuyến mãi, tặng kèm nhiều sản phẩm liên quan để hút khách. Nhiều người mua mỹ phẩm chống nắng quan tâm đến các loại kem có chức năng ba trong một như vừa chống nắng, vừa dưỡng da và vừa là phấn nền...”.

 Hiện nay trên thị trường dòng mỹ phẩm chống nắng chỉ số SPF cao luôn làtiêu chí lựa chọn của nhiều khách hàng. Một nhân viên bán mỹ phẩm trên đườngHai Bà Trưng (Q1) cho biết, các loại kem chống nắng SPF 50++ mấy ngày qua bán khá chạy, thậm chí nhiều khách hàng còn tìm loại SPF 80 để dùng. Tương tự, tại các trung tâm thương mại, nhiều chị em đi sắm kem chống nắng chọn loại từ SPF 90 đến SPF 100. Sau mỹ phẩm, nhiều người đã tìm kiếm những sản phẩm thời trang chống nắng Hiện các cửa hàng kinh doanh quần áo đặc trưng chống lại các tia UV xuất hiện khá nhiều trên địa bàn TP.HCM. Dạo quanh các tuyến đường như Lê Văn Sĩ, Nguyễn Bỉnh Khiêm có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng kinh doanh sản phẩm này. Ban đầu, chúng chỉ được giới thiệu trên mạng thông qua các website kinh doanh. Về mẫu mã, những sản phẩm “chống tia UV” cũng như các loại áo khoác và trang phục thông thường, nhưng giá cao gấp 5-10 lần.

 Một áo khoác nam “chống tia UV” được bán với giá 1,8 triệu đồng; tương tự, áo khoác nữ có giá từ 800.000 - 1,4 triệu đồng; khẩu trang, găng tay giá 100.000-300.000 đồng/chiếc. Lượng tiêu thụ các mặt hàng này đang tăng mạnh, tuy nhiên nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng. Không chỉ những siêu thị hiện đại, những mặt hàng điện tử sôi động mà các mặt hàng như vải vóc, chiếu đệm giải nhiệt cũng được nhiều người tìm mua. Mộtsố tiểu thương tại chợ Gò Vấp cho biết, trời nóng nên những loại loại vải mặc mát, thấm hút tốt như phi thun của Hàn Quốc, sholifeboy, linen... đang đượctiêu thụ khá mạnh. Các mặt hàng khác như nệm nước, chiếu tre, nệm xơ dừa cũng tăng giá đáng kể. Một tấm nệm nước kích thước 0,8m x 2m trước giá 150.000 đồng, nay tăng lên 180.000 đồng.