Nhiệt độ phòng nên để bao nhiêu

Nhiệt độ phòng nên để bao nhiêu


Nhiều người sử dụng điều hòa nhưng chưa biết hiểu rõ để nhiệt độ đạt bao nhiêu là phù hợp nhất, vừa đảm bảo sức khỏe cho những người trong phòng và không gây tốn điện.



Theo kinh nghiệm sử dụng điều hòa đến từ các chuyên gia và các nhà sản xuất điều hòa thì nhiệt độ phòng nên được đặt thấp hơn so với nhiệt độ bên ngoài từ 5- 8 độ C. Nhiệt độ như vậy sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho người sử dụng. Nếu bạn để nhiệt độ của phòng quá thấp, tuy ở trong phòng bạn sẽ cảm thấy mát mẻ và dễ chịu nhưng khi bước ra khỏi phòng điều hòa, nhiệt độ thay đổi đột ngột sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và chóng mặt. Với những người sức đề kháng kém như trẻ em hay người già, việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, bạn cần phải để nhiệt độ trong phòng phù hợp để tất cả mọi người đều được khỏe mạnh.



Một điều đáng chú ý nữa là để nhiệt độ phòng càng cao thì càng ít tiêu tốn điện năng. Bởi để nhiệt độ điều hòa cao, nó sẽ không mất nhiều điện năng để làm lạnh phòng. Nếu để nhiệt độ phù hợp khoảng 25 độ C, bạn sẽ vừa tiết kiệm điện và vừa đảm bảo được sức khỏe.

Đừng để điều hòa trở thành nỗi lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe và chi phí về điện nhà bạn. Bạn thấy đấy, nếu biết sử dụng đúng cách, điều hòa sẽ luôn là người bạn thân thiết với mọi gia đình và mỗi cá nhân sử